Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015
Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng sùi mào gà không quá nguy hiểm. Nhưng cũng có nhiều luống ý kiến nói sùi mào gà nguy hiểm đến tính mạng. Trong khuôn khổ bài viết chúng tôi xin đề cập đến sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà.
Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?
Sùi mào gà xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Sui mao ga o nam gioi xuất hiện chủ yếu ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, hậu môn ( đối với những người quan hệ đồng tính )... Sùi mào gà ở nữ mụn sùi xuất hiện ở âm vật, âm đạo, môi lớn, môi bé... Bệnh còn có ở miệng, lưỡi nếu như quan hệ tình dục bằng miệng.

Vậy sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?
– Tính lây nhiễm cao: Do có tính lây nhiễm cao nên khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc một số bệnh khác như HIV, Herpes…
– Gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi: Nữ giới bị sùi mào gà nếu không được điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng di chuyển vào tử cung. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà có khả năng lây truyền cho thai thi gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.
– Dễ tái phát: Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau điều trị. Sau khi điều trị sùi mào gà, sức đề kháng cơ thể suy giảm, nếu vệ sinh cá nhân không sạch sẽ hoặc có quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh…  nguy cơ bệnh tái phát rất cao.
– Có khả năng gây ung thư: Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng… đặc biệt là trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18.
Khi phát hiện bệnh sùi mào gà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên bệnh xã hội để khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh nhé!
Tham khảo thêm tại suimaoga.net
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments