Bệnh sùi mào gà là gì?

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015
Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn.
Bệnh sùi mào gà có tỷ lệ người mắc lên đến 90% trong tổng số người mắc bệnh xã hội. Bệnh khó điều trị và hay tái phát nếu như không được phát hiện kịp thời.

 thuốc chữa sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là gì là một thắc mắc của rất nhiều người, Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà là một bệnh u nhú trên cơ thể người, nó có dạng như hoa lơ hay hoa mào gà. Thông thường các u nhú mọc ở bộ phận sinh dục, môi, miệng, hậu môn của người bệnh, một số ít có u nhú ở tay, chân hay rải rác trên cơ thể nếu vùng da đó có tiếp xúc với nguồn bệnh.
Các u nhú trên cơ thể hình mào gà này là do một loại virus Human papilloma (HPV) gây nên. Chúng có thời gian ủ bệnh trên cơ thể người từ 2-6 tháng. Bệnh lây nhiễm và phát triển cả ở nam và nữ, không phân biệt tuổi tác nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn. Một số trường hợp người mắc bệnh không thông qua quan hệ trực tiếp mà có thể là hành động hôn, cọ xát và dùng vật dụng chung hay lây nhiễm qua đường sinh đẻ (trẻ nhỏ) từ mẹ. Do đó trẻ nhỏ hay những người chưa có quan hệ tình dục cũng có thể nhiễm bệnh, tuy nhiên những trường hợp này chiếm tỷ lệ rất ít.
Bệnh sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể không được biểu hiện ra ngay mà âm thầm phát bệnh. Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 6 tháng.  

 bệnh sùi mào gà là gì?
Bệnh sùi mào gà khi phát bệnh nếu không điều trị sẽ gây ảnh tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Bệnh có những biến chứng nguy hiểm cao nhất là ung thư. 
Ban đầu rất nhiều người không biết là bệnh gì và thường giấu bệnh do sự phát triển của bệnh thường ở vùng kín, rất khó nói. Đến khi biết mình mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm có liên quan đến hành động tình dục thì họ lại càng có tâm lý lo lắng, hoảng sợ và hoang mang nhiều hơn.
Khi mắc bệnh sùi mào gà thì việc cần làm là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sùi mào gà. Tuân thủ chỉ dẫn của các bác sĩ và giữ cho bản thân tâm lý thoải mái, không quá lo lắng để ảnh hưởng đến kết quả điều trị. 
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments