Biểu hiện bệnh sùi mào gà là gì?

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015
Theo các bác sỹ chuyên khoa bệnh xã hội đa phần bệnh nhân bị sùi mào gà có triệu chứng ngứa, tuy nhiên hiện tượng ngứa hay không còn phụ thuộc vào vị trí mọc. Nếu như mọc ở những vị trí như bộ phận sinh dục hoặc vùng ẩm ướt hay cạch vùng viêm nhiễm sẽ dễ dàng gây nên tình trạng ngứa.
Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục. Thời kỳ ủ bệnh của bệnh sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV. Loại virut này có thể kết hợp với virut gây bệnh hạt cơm ở các vùng da khác của cơ thể như ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân
Lứa tuổi mắc nhiều nhất là từ 18 – 35 tuổi, trẻ em cũng có thể mắc sùi mào gà nếu bị lạm dụng tình dục. Sùi mào gà thường không có triệu chứng gì nên nhiều bệnh nhân để tổn thương rất lớn hoặc rất nặng mới phát hiện ra và đi khám. Có một số bệnh nhân có thể bị ngứa nhẹ.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà
- Biểu hiện lâm sàng: 
Rất nhiều người khi mắc bệnh sùi mào gà thường không thấy bất kỳ triệu chứng gì, một số ít cảm thấy ngứa rất, đau, khí hư ra nhiều, nhiều bệnh nhân còn thiếu kiến thức cơ bản về bệnh nên đã bỏ qua thời gian điều trị bệnh hiệu quả nhất.
Thời gian u bệnh từ 1-8 tháng, thông thường là 3 tháng. Hầu hết bệnh nhân không có cảm nhận rõ ràng, số ít thấy ngứa, rát, đau khó chịu, khí hư ra nhiều.
Bên ngoài bộ phận sinh dục, hậu môn, sui mao ga o nam gioi thường xuất hiện ở quy đầu, phanh hãm, bao quy đầu, miệng sáo và dương vật. Ở nữ giới thường xuất hiện ở môi nhỏ, môi lớn, lỗ âm đạo, âm đạo, niệu đạo, tầng sinh môn, bẹn…Ở người đồng tính thì thường xuất hiện ở quanh hậu môn và trực tràng. Những người quan hệ bằng miệng thường xuất hiện ở họng.
- Biểu hiện hình thái:
Ban đầu sùi mào gà xuất hiện như những nốt có màu hồng nhạt, mềm, phần đầu hơi nhú lên, dần dần phát triển to lên, rồi tạo thành từng cụm với những hình thái khác nhau, bề mặt không bằng phẳng, với các dạng như súp lơ, mào gà. Thời gian lâu dần toàn bộ bề mặt sùi có thể có màu xám hoặc hồng đỏ, dễ xuất huyết. những nốt sùi ở vùng khô ráo thường nhỏ.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà như: áp lạnh, đối điện, đốt bằng tia laze,…Tuy nhiên, hiện nay nhược điểm của các phương pháp này chính là nó chỉ có thể loại bỏ biểu hiện của u nhú chứ không thể diệt tận gốc sự tồn tại của các virus sùi mào gà trong cơ thể. 

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments