Có thật sùi mào gà lây qua máy giặt?

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015
Sùi mào gà còn được gọi là mụn cóc sinh dục là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc dùng chung đồ vật như khăn tắm, bồn tắm, quần lót, hoặc dụng cụ y tế…với những người mắc bệnh. Bệnh sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh thường có diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với những trường hợp phát hiện muộn và điều trị không đúng phương pháp.

Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà
- Lây qua quan hệ tình dục: Đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà. Thông thường, khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, do các nốt sùi mọc bên ngoài bộ phận sinh dục, rất cứng vì vậy khi cọ xát thường rụng hoặc đứt. Vi khuẩn có thể từ những vùng da tổn thương hay từ nốt sùi bị đứt rụng đó lây truyền sang cho cơ quan sinh dục của bạn tình.
- Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp: Khi tiếp xúc với đồ dùng mang mầm bệnh virus HPV như quần lót, khăn tắm hay sử dụng các công trình công cộng như bồn tắm, bồn rửa mặt đều có thể gây nên sự lây truyền. Các bạn hãy chú ý khi đi du lịch cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng đồ chung với người khác. Tuy nhiên khả năng bị lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp không cao.
- Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai có mắc bệnh sùi mào gà đặc biệt là ở cổ tử cung có nhiễm virus gây bệnh, đường sinh sản có sùi thì lúc sinh con, thai nhi sẽ nhiễm virus trong quá trình mẹ sinh qua đường sinh sản (sinh thường).
Bệnh sùi mào gà có lây qua đường máy giặt
Việc bệnh sùi mào gà có lây qua giặt chung quần áo trong máy giặt thì rất khó xảy ra vì virus HPV không thể tồn tại trong thời gian lâu như thế trong môi trường nhiệt độ thường.

Tuy nhiên để cẩn thận thì các bạn cũng cần
- Không để người thân tiếp xúc trực tiếp với vùng bị nhiễm bệnh của mình.
- Không để người thân tiếp xúc với đồ lót, khăn tắm của mình vừa mới thay ra. Tốt nhất vẫn là để riêng và giặt riêng để tránh những rủi ro không đáng có.
- Vệ sinh bồn cầu, nhà tắm bằng hóa chất tẩy rửa sau khi vệ sinh cá nhân để người thân không vô tình tiếp xúc với virus mang bệnh ngay sau đó.
Khi cơ thể người bệnh có các biểu hiện ban đầu của sùi mào gà mà không được can thiệp điều trị sớm thì sẽ tạo điều kiện cho các u nhú tiếp tục phát triển và lây lan ra diện rộng, bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục.
Vì vậy khi mắc bệnh sùi mào gà hoặc nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời nếu không bệnh sẽ ngày một nguyên trọng và khả năng biến chứng thàng ung thư.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments