Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015
Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV (Human papova) gây nên. Sùi mào gà ở nam giới không chỉ gây phiền phức, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, mà còn có nguy cơ trở thành bệnh ác tính gây ung thư dương vật. Vì vậy nắm bắt được nguyên nhân, biểu hiện và cách đề phòng, điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới là điều cần thiết để có thể chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh.

Biểu hiện sùi mào gà nam giới

Ở nam giới, sùi mào gà thường ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Trong thời gian này, người mắc bệnh thường không thấy biểu hiện gì rõ rệt. Sau thơi gian ủ bệnh, ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, ở miệng sáo, hoặc ở phần đầu của niệu đạo trước, bìu (đây là những bộ phận sùi mào gà thường xuất hiện) sẽ xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm, màu hồng. Ngoài ra, sùi mào gà cũng xuất hiện ở khoang miệng, nách, các ngón chân…
Sau một thời gian, những nhú gai này phát triển thành mảng rộng, trông giống với mào gà hay hoa súp lơ. Bề mặt của các sùi này có thể mềm, mủn ra, ẩm ướt và khi ấn nhẹ vào các hạt sùi này sẽ chảy ra một chút mủ. Khi bị bị cọ sát nhẹ các sùi này có thể bung ra và chảy máu, thậm chí là viêm nhiễm, chảy nước và có mùi hôi.
Sùi mào gà thường không có cảm giác đau đớn hoặc ngứa ngáy, nên nam giới thường chủ quan, khi các sùi này phát triển to lên sẽ gây khó chịu trong việc đi lại.
Ngoài những biểu hiện trên, khi nam giới bị sùi mào gà có thể kèm theo hạch ở bẹn, sốt hoặc đau đớn ở dương vật.

Nguyên nhân nam giới bị sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, do đó nguyên nhân đầu tiên và chủ yếu khiến nam giới mắc sùi mào gà là quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng biện pháp an toàn.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện tại có rất nhiều  cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới như đốt Laser, sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, cắt bỏ u nhú, điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT. Trong đó nổi trội hơn cả là phương pháp ALA – PDT, phương pháp kỹ thuật công nghệ hiện đại của Mỹ mang lại hiệu quả cao với những ưu điểm như:
- An toàn tuyệt đối: ALA – PDT có khả năng định vị chính xác vùng biểu hiện bệnh sùi mào gà, lựa chọn tổ chức mô bệnh, đồng thời loại bỏ mô bệnh và tiêu diệt virus sùi mào gà hiệu quả, không gây ảnh hưởng tới các tổ chức khác.
- Hiệu quả nhanh: Tia huỳnh quang giúp phá vỡ kết cấu gen, cắt đứt khả năng sinh sản và loại bỏ hoàn toàn sự tồn tại của virus gây bệnh.
- Nhanh hồi phục: Nguyên lý sử dụng tia chiếu không để lại sẹo và thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục. Ngoài ra còn bảo vệ toàn vẹn chức năng và mỹ quan của các bộ phận. 
- Nguy cơ tái phát thấp: Không chỉ loại bỏ virus bệnh sùi mà gà mà còn ngăn chặn các mầm bệnh có nguy cơ tái phát. Theo thống kê lâm sàng cho thấy tỉ lệ tái phát ở mức dưới 1%.
 Chữa bệnh sùi mào gà cần tìm đến địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và có kinh nghiệm trong việc điều trị căn bệnh này. Vì sùi mào gà là căn bệnh dễ mắc và khó điều trị khỏi. Bệnh cần một thời gian điều trị dài kết hợp với phương pháp điều trị thích hợp đối với từng trường hợp bệnh. Hiện nay Phòng khám Thiên Hòa là một đơn vị y tế đáp ứng được những điều kiện cơ sở hạ cũng như đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong khám và điều trị các căn bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments