Nguy hại bệnh sùi mào gà hậu môn

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015
Các bệnh nhân mắc sùi mào gà hậu môn thương thắc mắc về việc lây nhiễm căn bệnh u nhú quái ác ày bằng những con đường nào? Đây cũng là câu hỏi của không ít những người quan tâm, lo lắng mình có khả năng mắc bệnh. Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở miệng, bộ phận sinh dục mà còn xuất hiện ở hậu môn.
Sùi mào gà hậu môn có hai con đường lây nhiễm chính:
- Bội nhiễm tại cơ quan sinh dục: Đây có thể được coi là con đường gián tiếp. Khi các nốt sùi ở cơ quan sinh dục phát triển mạnh, vệ sinh kém, không điều trị kịp thời gây bội nhiễm. Các nốt sùi lan xuống cả vùng hậu môn của bạn gây bệnh tại khu vực quanh hậu môn.


- Quan hệ tình dục qua đường hậu môn: Khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh qua đường hậu môn bạn sẽ bị nhiễm bệnh tại hậu môn. Đây là con đường lây nhiễm phổ biến khiến bạn nhiễm virus sùi mào gà (HPV) và xuất hiện các nốt sùi ở điểm này.
Tác hại bệnh sùi mào gà hậu môn:
Bệnh sùi mào gà hậu môn khi được phát hiện là rất nguy hại. Ở thời kỳ đầu sẽ ảnh hưởng đến chung quanh vùng hậu môn, có lúc còn ảnh hưởng đến vùng da của cơ thể và vùng sinh dục. Ở thời gian đầu bệnh chỉ biểu hiện ở các nốt đỏ, nhưng chúng có thể lớn dần bằng kích cỡ một hạt đậu. Cũng có những lúc sùi mào gà hậu môn không có chút biểu hiện hay làm tổn thương vùng hậu môn, vì vậy nhiều bệnh nhân không hề biết họ đang bị sùi mào gà hậu môn, nên đã bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất.
Sùi mào gà hậu môn gây ra hậu quả rất bất tiện cho người bệnh về sự tổn thương vùng da quanh hậu môn cũng như bộ phận sinh dục. Ảnh hưởng đến đời sống, công việc của người bệnh, vì vậy phải nhanh chóng điều trị.
Những căn bệnh xã hội chủ yếu bị lây nhiễm do tính chăng hoa hám “của lạ” của một số người mà ra. Vì vậy, đời sống vợ chồng chung thủy sẽ giúp bạn phòng tránh sùi mào gà an toàn nhất.
Khi mắc sùi mào gà bạn không nên vì xấu hổ mà bỏ qua bệnh mà phải nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments