Sùi mào gà ở nam giới - ung thư dương vật vì bị sùi mào gà

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015
Bệnh sùi mào gà có tỷ lệ mắc ở nam giới cao hơn so với nữ giới do đời sống tình dục của nam giới phong phú hơn nữ giới. Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục do virus HPV gây nên. Bệnh thường khó điều trị và hay tái phát.
 Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới
Sùi mào gà xuất hiện ở nam giới cũng có thể là do lây nhiễm qua các tiếp xúc sinh hoạt hàng ngày như dùng khăn tắm, bồn tắm, quần lót với người khác (có thể gặp đối tượng mắc bệnh sùi mào gà)…
Những quý ông “trăng hoa”, chủ quan khi giao hợp với nhiều đối tượng như gái mại dâm, những người không rõ tình trạng sức khỏe…mà không được bảo vệ dưới mọi hình thức thì có thể dễ dàng mắc bệnh.
Những biểu hiện thường thấy của bệnh sùi mào gà ở nam giới
- Nam giới khi mắc sùi mào gà thường xuất hiện các u nhú màu hồng tươi hoặc hơi nâu, mềm, không đau, các u nhú này dễ chảy máu, gây ngứa. Các triệu chứng này xuất hiện trên bộ phận sinh dục của nam giới như rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, có khi ở miệng sáo. ( Sùi mào gà thường mọc ở đâu )
- Những trường hợp vệ sinh chăm sóc không đảm bảo, phát hiện và điều trị bệnh muộn sẽ làm cho vi rút sùi mào gà xâm lấn và gây tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu  môn.
Ung thư dương vật ở nam giới do bị sùi mào gà
Sui mao ga o nam gioi nếu không tích cực điều trị và tiêu diệt tận gốc vi rút thì khả năng chuyển sang giai đoạn ác tính là rất có thể xảy ra. Hơn nữa nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để có thể dẫn đến ung thư dương vật
Tỷ lệ 15% số nam giới mắc bệnh sùi mào gà xuất hiện các khối u phát triển theo hướng loạn sản tế bào, phá vỡ màng đáy. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo khả năng ung thư rất cao.
 Cách điều trị sùi mào gà ở nam giới tránh ung thư
Sùi mào gà ở những người khác nhau có mức độ và cách chữa khác nhau, do đó người bệnh cần đến cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra những phương pháp chữa trị hiệu quả.
- Những trường hợp phát hiện sớm có thể tiến hành điều trị nội khoa bằng cách sử dụng thuốc bôi.
- Ngoài ra khi bệnh đã có những biến đổi phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng các phương pháp như đốt điện lạnh, cắt bằng dao thường hay dao điện , đốt bằng lazer…
- Hiện nay, điều trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT. Đây là kĩ thuật mới mang lại hiệu quả điều trị cao với việc nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào, ứng dụng vào hệ miễn dịch cơ thể người, định vị chính xác kết cấu tổn thương bệnh, đưa thuốc vào trong nhằm loại bỏ được các virut bên ngoài và trong cơ thể. Kỹ thuật ALA-PDT thực sự an toàn và hiệu quả đối với việc ngăn chặn sùi mào gà, phòng tránh hiệu quả biến chứng gây ung thư bộ phận sinh dục.
 Đối với bệnh sùi mào gà cần phải có thời gian điều trị kéo dài và không được nóng vội. Bệnh rất dễ tái phát nếu như không điều trị tận gốc và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.
 
 
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments