Bệnh sùi mào gà là gì, triệu chứng như thế nào?

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015
Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh do virus HPV gây ra và lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn.
Bệnh sùi mào gà là gì?
Theo các bác sĩ thì bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục là bệnh do virus gây u nhú ở người Human papilloma (HPV) gây nên. Virus này chỉ gây tổn thương ở da, niêm mạc mà không ảnh hưởng gì đến các mô khác như cơ, xương, nội tạng. Tuy nhiên bệnh lại lan truyền nhanh chóng và tác động rất lớn đến đời sống, sức khỏe thậm chí là khả năng sinh sản của bệnh nhân.


Triệu chứng của bệnh sùi mào gà
Sau khi lây bệnh từ 3- 8 tháng bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp đường kính khoảng từ 1-2 mm. Thời gian sau bắt đầu phát triển nhanh hơn, to hơn, liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.
Khi mắc sùi mào gà có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp, các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Khi mắc bệnh sùi mào gà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm nhé!


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments