Cách điều trị sùi mào gà ở nữ giới

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015
Sùi mào gà ở nữ là một trong những bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản chị em. Bệnh lây nhiễm chủ yếu từ đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên bệnh cũng có thể lây nhiễm gián tiếp qua những con đường dùng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm sùi mào gà...
Sùi mào gà ở nữ giới thường khó chữa hơn so với nam giới vì cấu tạo bộ phận sinh dục nữ phức tạp hơn.
Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới
mào gà sinh dục thường không biểu hiện gì đặc biệt, diễn tiến âm thầm, không đau, không ngứa, biểu hiện là sẩn sùi kích thước 1mm đến vài chục milimét, thậm chí đến hàng trăm milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu. Vị trí thường gặp ở âm hộ - âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn. Với triệu chứng âm thầm, nên người bệnh khi nhận biết thường là bệnh đã lâu và kéo dài


Cách điều trị sùi mào gà ở nữ giới
Điều trị sùi mào gà ở nữ giới có nhiều cách điều trị, trong đó có phương pháp khá hiệu quả là điều trị bằng laser CO2. Việc loại các sang thương bằng điều trị bằng laser CO2 hay đốt điện chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virút, sau đó các sang thương cũng dễ phát triển trở lại, vì vậy vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi hết hẳn. Cần nhớ rằng, do thời gian ủ bệnh của virut kéo dài đến 8 tháng, nên nhất thiết phải theo dõi đến hết thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh khỏi hẳn, tức là sau 8 tháng.
Có thể sử dụng thuốc chữa sùi mào gà để chữa sùi mào gà ở nữ giới. đối với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo có thể chấm dung dịch trichloactic acid, chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng là được, tuyệt đối không chấm dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạc do thuốc. Có thể dùng dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% bôi lên những nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, bôi thuốc để từ 1 - 3 giờ phải rửa sạch để tránh loét xuống phần da lành, tuần bôi 1 lần.
Khi mang thai mắc bệnh này sẽ hết sức nguy hiểm và cần điều trị ngay trước khi sinh con. Vì sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con khi sinh thường.
Phụ nữ bị sùi mào gà vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản sau này. Hãy trang bị cho mình những kiến thức về căn bệnh này để có thể phát hiện bệnh sớm cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả.
( Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới )

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments