Không điều trị sùi mào gà gây nguy hiểm gì?

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015
Bệnh sùi mào gà hiện nay là một trong số những bệnh nguy hiểm nhất trong số những bệnh xã hội. Sùi mào gà là bệnh khó phát hiện từ giai đoạn đầu do bệnh thường không có những biểu hiện rõ ràng. Đối với sùi mào gà giai đoạn đầu bệnh thường không biểu hiện ra ngoài mà thường sẽ chỉ biểu hiện ở những nốt mụn mọc li ti nếu không để ý sẽ dễ nhầm lẫn với những bệnh khác.
Khi sùi mào gà không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà
- Sùi mào gà gây ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và ung thư dương vật cho nam giới.
- Bệnh nếu không được chữa trị sẽ lây lan nhanh sang các bộ phận khác và sẽ gây đau rát khi những mụn bị cọ sát, lở loét.
- Đối với nam giới sùi mào gà thường mọc ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, phần sau của niệu đạo trước, da bìu.
- Đối với nữ giới mụn sùi thường mọc ở âm vật, âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung.
=> Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?
Nam giới bị hẹp bao quy đầu cũng dễ nhiễm bệnh này hơn. Về điều trị, hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu, chủ yếu điều trị sùi mào gà bằng đốt điện và đốt tia laze. Thường sau khi đốt 2 tuần, các nốt đốt liền sẹo là bệnh khỏi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị tái phát nhiều lần do bệnh nhân không giữ vệ sinh hoặc các vết đốt chưa liền sẹo đã quan hệ tình dục. Để đề phòng bệnh này cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục, nên cắt bao quy đầu (với người bị hẹp bao quy đầu) và nhất là quan hệ tình dục lành mạnh.
Những trường hợp bị sùi mào gà cần đến ngay cơ sở khám chữa bệnh để khám và điều trị. Nếu bệnh không khám sớm sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Tham khảo thêm tại: suimaoga.net
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments