Bị sùi mào gà phải làm sao?

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015
Virus Humanpapilloma(HPV) chính là tác nhân chính gây ra sùi mào gà, hiện nay có nhiều chủng HPV và nguy hiểm nhất là HPV16 và 18 vì chúng có thể gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu mắc sùi mào gà mà mắc phải hai chủng HPV này thì đặc biệt nghiêm trọng. Bản thân sùi mào gà là một bệnh xã hội và chúng lây truyền khi quan hệ không an toàn với những trường hợp gái mại dâm, người có nhiều bạn tình,…


Khi phát hiện mình bị sùi mào gà, hoặc có những nghi ngờ về bệnh chúng ta nên ngừng quan hệ tình dục, để riêng những đồ dùng cá nhân như dao cao, quần lót, khăn tắm,…và lập tức đến những cơ sở y tế để khám, làm các xét nghiệm. Hãy đưa bạn tình của mình đi cùng, vì đây là bệnh lây truyền. Phải điều trị khi mắc sùi mào gà, đó là điều cần thiết không chỉ với bản thân người bệnh mà cả với cộng đồng.
Đối với bệnh sùi mào gà việc chẩn đoán dễ dàng khi khám có thể thấy các mụn thịt do sùi mào gây ra ở bộ phận sinh dục, có thể có ở hậu môn, trực tràng, hoặc miệng (nếu người bệnh có quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn). Đối với nữ sùi mào gà có thể mọc sâu trong cổ tử cung, điều này có thể được phát hiện khi soi cổ tử cung.
Thông thường chữa sùi mào gà thường bằng các loại bỏ những mụn do sùi mào gà gây ra bằng các kỹ thuật khác nhau tuỳ thuộc vào điều kiện cơ sở y tế có thể là cắt đốt điện, áp lạnh,…
Bệnh sùi mào gà hiện đã có nhiều cách chữa hiệu quả tuy nhiên bệnh không thể tự chữa ở nhà cũng như tự khỏi. Khi phát hiện ra bệnh các bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và kiểm tra mức độ của bệnh từ đó có những cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments