Bị sùi mào gà kiêng ăn gì?

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh khó điều trị và dễ tái phát. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn.  Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý đến những chỉ dẫn của bác sỹ về những kiêng kỵ trong điều trị bệnh. Bệnh phải dược điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa và có kinh nghiệm trong điều trị loại bệnh này.

Bệnh sùi mào gà khi chữa trị cần phải có những kiêng kỵ về chế độ sinh hoạt.  Có rất nhiều thắc mắc của bệnh nhân về những điều kiêng kỵ khi chữa sùi mào gà:
 “Em do có quan hệ tình dục với bạn trai nên lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Hiện em đang trong quá trình điều trị bệnh và băn khoăn không biết khi điều trị sùi mào gà nên ăn kiêng gì không? Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng gì tới việc điều trị của bệnh? Rất mong bác sĩ giải đáp.”
  Tôi đang chữa bệnh sùi mào gà và được biết bị sùi mào gà cần phải kiêng kỵ nhiều thứ. Không biết bị sùi mào gà kiêng ăn gì thưa bác sỹ? “
“ Sùi mào gà có thể chữa khỏi qua việc kiêng kỵ những việc có ảnh hưởng đến bệnh như kiêng ăn uống, tắm rửa… không?”
Có rất nhiều những câu hỏi về bệnh mà các cơ sở khám chữa bệnh sùi mào gà đã tiếp nhận. Sau đây chúng tôi xin được đưa ra những kiêng kỵ về bệnh sùi mào gà hi vọng sẽ giúp được các bạn trong quá trì điều trị.
Mắc bệnh sùi mào gà nên ăn kiêng những thức ăn cay, thịt dê và hải sản, bởi những loại thức ăn này có rất nhiều chất béo, sau khi ăn vào sẽ vô tình tạo điều kiện virus phát triển mạnh hơn. Tôm, cua, ốc và những đồ hải sản khác thì tuyệt đối nên tránh. Ngoài ra hành tây, hẹ, gừng, rau mùi, thịt chó, thịt cừu là những thực phấm không nên ăn khi đang điều trị bệnh sùi mào gà.
Bên cạnh những món ăn trên, bạn nên hạn chế hút thuốc lá, rượu bia và những chất kích thích khác nếu có sử dụng. Hút  một điếu thuốc có thể khiến cơ thể hao tổn từ 3mg -5mg vitamin C, mà vitamin C là một vitamin quan trọng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Bị sùi mào gà nên ăn gì?

- Mật ong hoặc sữa ong chúa: Bệnh sùi mào gà thường tái phát vào lúc sức đề kháng của con người bị giảm, sâm sữa ong chúa có thể nâng cao sức miễn dịch cho cơ thể, điều tiết nội bài tiết và có khả năng chống ung thư. Bệnh nhân có thể kiên trì sử dụng mật ong hoặc sữa ong chúa để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
- Các loại sữa: Trong sữa có chứa lactic acid, có thể giúp duy trì độ thăng bằng sự liên kết của các tế bào trong dạ dày. Sữa có thể giúp giảm cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng hệ thống miễn dịch, có thể chống ung thư. Sữa chua có thể tăng khả năng hoạt tính của tế bào về khả năng tự sát thương, thúc đẩy khả năng tự sát thương của vi rút gây bệnh đối với cơ thể.
- Nấm hương: Nấm hương có rất nhiều lường đường giúp tăng sức miễn dịch cho cơ thể. Nấm rơm, nấm, mộc nhĩ, bách hợp… đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Ăn nấm tốt cho những người mắc bệnh sùi mào gàĂn nấm tốt cho những người mắc bệnh sùi mào gà
- Tỏi: Tỏi có tác dụng làm tăng sức miễn dịch cho cơ thể, làm tan biến viêm đường hô hấp. Hiện nay người ta còn thấy, tỏi có khả năng làm giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu. Trong tỏi còn có chất làm chống ung thư.
- Cà chua: Cà chua có chứa vitamin, đặc biệt là có lượng vitamin màu đỏ rất cao có thể chống lại khả năng biến dị của tế bào. Vì vậy, cà chua được cho là loại thực phẩm quan trọng có khả năng phòng chống bệnh tim.
- Rau chân vịt: Rau chân vịt có khả năng tăng sự hoạt tính của tổ chức tế bào, tăng sức đề kháng và đề phòng sự thiếu máu ở trẻ em.
- Sắn: Sắn có hàm lường vitamin C, B1, kali giúp điều tiết chức năng của cơ thể, có công lực rất lớn trong việc tăng thể lực cho cơ thể. Còn có thể hạ hỏa, giảm ho, phòng sự dị ứng ở trẻ em, có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện viêm phế quản.
Ngoài việc kiêng kỵ trong ăn uống thì người bệnh cũng nên tuân thủ theo phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ.
Ngoài chế độ ăn hợp lý bạn cũng nên chú ý trong sinh hoạt giúp hỗ trợ trong việc điều trị cũng như ngăn chặn sự lây lan đáng tiếc:
-    Bệnh nhân mắc sùi mào gà mang thai cần được khám bác sĩ chuyên khoa để có chỉ định điều trị đúng. Tuy nhiên, không nên điều trị bằng thuốc để tránh nguy hiểm cho thai nhi. Trong trường hợp các nốt sần mọc trên diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt, biện pháp điều trị nên áp dụng là sử dụng đốt điện.
-    Không sử dụng chung quần áo, chăn màn và một số đồ dùng cá nhân với người khác. Không mặc quần chật, bó sát, đảm bảo vùng kín khô thoáng, nếu xuất hiện viêm âm đạo cần sớm điều trị.
-    Đặc biệt khi tới những nơi công cộng như nhà vệ sinh công cộng, khu bể bơi, nhà tắm công cộng không nên dùng chung khăn tắm, không ngồi bệt xuống bệ bồn cầu.
Trên đây là những chú ý về chế độ dinh dưỡng của bệnh sùi mào gà, hi vọng có thể giúp các bạn trong quá trình điều trị bệnh.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments